ตลาดนัดสวนจตุจักร กรุงเทพ

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 | 16:54


ว่าด้วยการช๊อปปื้ง เดินจับจ่ายซื้อของ สำหรับคนกรุง หรือแม้กระทั่งคนต่างจังหวัด น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก “ตลาดนัดสวนจตุจักร” การเดินทางมา ตลาดนัดสวนจตุจักร ก็ง่าย เรียกได้ว่า ทุกเส้นทางแทบจะไปได้หมด โดยส่วนตัวเราเอง ตอนนี้ถนัดขึ้น BTS เข้าให้แล้วหละก็ไปลงสถานทีหมอชิต 



เรามาถึง ตลาดนัดสวนจตุจักร ประมาณ เที่ยงพอดี ก็พอดีเลย อากาศร้อนแบบพอดี มาถึงก็หาไรกินกันก่อน ไม่ได้นั่งเป็นกิจลักษณะเท่าไหร่ สั่ง 1 ชาม นั่งกินกัน 3 คน คนขายก็มองแค่มิแคร์ ที่เราโซ้ยกันไปก็ ราดหน้าทะเล ก๋วยเตี๋ยว ผัดไท น้ำผลไม้คั้นสด พี่คนขายเค้าคั้นเป็นน้ำแล้วใส่ขวดแช่ในถังน้ำแข็ง รสชาดดีมาก อ้อๆที่ติดใจมากมายก็เป็นว๊อฟเฟิล แบบธรรมดา และ แบบมีไส้ เนื้อแป้ง นุ่ม หอมมาก อยู่ใกล้ที่จอดรถ แล้วก็ตามด้วยไส้กรอกอิสาน ไส้กรอกฝรั่ง ขนมหวานอีกเล็กน้อย เรียกว่า มาที่นี่เพื่อกินกันเลย ครบถ้วนกระบวนความ แนะนำให้มาเลย ของกินที่ ตลาดนัดสวนจตุจักร อร่อย แบบเดินกิน

อิ่มแล้วก็เดินช็อปแล้วนะ เรามาที่นี่เน้นของราคาถูกแหละ แต่ก็ต้องซื้อเยอะหน่อย ร้านเสื้อผ้า มีให้เลือกเยอะด้วย หลายแนว ร้านกระเป๋า ร้านร้องเท้า ขายพวกเซรามิค นี่ว่าที่ลำปางถูกแล้วมาเจอที่นี่บางอย่างถูกกว่าอีก แต่ต้องย้ำกันเลยว่า ต้องซื้อเยอะนะถึงจะราคาถูกลง ที่นี่นะโดยเฉพาะคู่แต่งงาน เชิญชวนกันมาได้เลย ของชำร่วยมีให้เลือกแบบ ไม่รู้จะเลือกอะไร ดูดีไปหมด ของแปลกๆก็มีนะ หรือจะสั่งทำก็ได้แหละ ถ้าไปเจอร้านใจดี ใจดี หน่อยสั่งไม่เท่าไหร่เค้าก็ทำให้นะ 

แนะนำว่าถ้าจะเลือกซื้ออะไรที่ ตลาดนัดสวนจตุจักร ให้ยอมสละเวลาเดินกันหน่อย แล้วช่วยจดจำด้วยว่าของที่ต้องการร้านไหนราคาเท่าไหร่ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง ส่วนเราวันนี้ที่เล็งไว้ก็กางเกงทำงาน รับฝากมาเยอะ ก็เหมาเลยเป็น 2 โหลได้ ไม่อยากจะบอก คือ ถูกมากมาก ยอมเดินเหนื่อยเลย เพราะถูกแล้วดีด้วย ดีว่าเอากระเป๋าเป้ใบใหญ่มา อีกคนก็ล้อลากเลยบรรจุได้อีกเยอะ 

ตลาดนัดสวนจตุจักร ไม่ได้มีแค่ตอนกลางวันนะ กลางคืนก็มี ลองมาเดินกันช่วงเย็นๆ ประมาณ 5 โมงเย็นขึ้นไป อากาศก็จะดีกว่ากลางวัน เพราะว่าไม่ร้อน แต่คนก็ยังเยอะเหมือนเดิม ส่วนถ้าใครอยากมาหาซื้อของราคาถูกๆเพื่อไปทำธุรกิจต่อแบบอยากหนีร้อนก็มาตอนช่วง 5 ทุ่ม เป็นต้นไป จะมีร้านมาเปิดขายแล้ว ณ เวลาที่แจ้งนี้ ก็เปิดกันครบเกือบจะทุกร้านที่ขายกลางคืน ก็น่าเดินเหมือนกันนะ ตลาดนัดสวนจตุจักร เวลากลางคืนเนี๊ยะ




เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
www.smeleader.com
www.manager.co.th

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น