Asiatique the riverfront กรุงเทพ

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 | 16:48


วันนี้บังเอิญไม่อยากไปเที่ยวไหนไกล ขับรถไปก็นึกขึ้นได้ วันนี้เราเก็บพลังไปเดิน กิน เล่น ย่านไฮโซดีกว่า “เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์” เหมาะที่สุดแล้วสำหรับชีวิตยามเย็นถึงราตรี 




เอเชียทีคเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ถือว่าเป็นย่านหรูที่มีร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องเล่น และที่สำคัญเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ใครๆก็อยากมานั่งชิลกัน เอเชียทีค อยู่ในย่านเจริญกรุง ซึ่งก็นะ รถติดอย่างแรง เราเลยตัดสินใจนั่งรถไฟฟ้า บีทีเอส มาลงที่สถานีตากสิน แล้วก็ไปต่อที่ท่าเรือสาทร ขอบอกว่าที่ตัดสินใจมาที่ท่าเรือก็เพราะเป็นเรือฟรี แล้วก็ไม่นานเลยรอแป๊บเดียวก็ได้ขึ้นแล้ว ซึ่งก็เป็นบริการฟรีจากเอเชียทีคเค้าหละ ส่วนหลายๆคนที่ใจร้อน ไม่ต้องการรอก็ขึ้นเรือเสีย 20 บาทไปละกันอ้อ!ลืมบอก บริการเรือฟรีจากเอเชียทีค อยู่ในช่วงเวลา 4 โมงเย็น ไปสิ้นสุด ห้าทุ่มครึ่ง

รถนั่งเรือมา ก็นี่เลย ไฮไลท์ของเอเชียทีคเค้า ก็คือ ชิงช้าสวรรค์ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เราจะต้องพุ่งชนในวันนี้ เรานั่งเรือข้ามฟากมาถึงเอเชียทีคประมาณ 5 โมงเย็น และเราไม่พูดพร่ำทำเพลงเดินผ่านย่านเจริญกรุงไปซะก่อน ไปถึงบริเวณจุดนัดพบกับผองเพื่อน รวมก๊วนเสร็จสรรพ  7 คน ก็ไปต่อคิวซื้อบัตรเลย แป๊บเดียวก็ได้ขึ้นแล้ว เราแบ่งเป็น  4 และ 3 คน ตามที่พนักงานจัดให้ขึ้น ตอนขึ้นไปเห็นตู้ VIP เป็นช่องกระจกเลย สำหรับเราคือไม่น่านั่งอะ เพราะเรากลัวมากมาย 30 นาที ได้ 2 รอบ ลงมาได้ ก็ไปนั่งเล่นริ่มแม่น้ำเจ้าพระยากัน คือ เย็นสบาย ถ่ายภาพกันสนุกสนาน สักพักเราก็เริ่มเดินสำรวจพื้นที่กัน 




เริ่มต้นด้วยย่านริมน้ำก่อนเลย มีร้านขายอาหารทุกสไตล์เลยก็ว่าได้ ไทย จีน ญี่ปุ่น อิสลาม ยุโรป แต่เราไม่เข้าอะ เห็นราคาจาเมนูหน้าร้านแล้วทำใจไม่ได้เลย เดินต่อกันหน่อย 

ไปย่านโรงงาน ก็มีร้านอาหาร มีผับ ที่นั่งดื่มกินกลางแจ้ง แล้วก็สินค้าจุกจิกเครื่องประดับ 

มาที่ย่านกลางเมือง ย่านนี้มาลานกิจกรรมกลางแจ้ง มีร้านอาหารนานาชาติ ซึ่งเป็นร้านชื่อดังจากประเทศต่างๆเยอะแยะไปหมด ย่านนี้บรรยากาศดีด้วย มีลานเบียร์นั่งชิล แฮะๆ หนุ่มๆสาวๆแก๊งค์เราก็นั่งพักกันซะหน่อย ด้วยบรรยากาศนั่นเอง 

ไปต่อย่านเจริญกรุง ย่านนี้มีร้านขายของที่ระทึก เอ้ย!ที่ระลึก แล้วก็พวกของตกแต่งบ้าน เดอะแก๊งค์ก็สอยกันเล็กน้อย ที่สำคัญมีโรงละครเล็ก โจหลุยส์ ด้วย อยากดูมากแต่ไม่ผ่านอะ เพื่อนๆไม่เล่นด้วย งั้นก็เลยไป

เรากลับมาขึ้นเรือที่ท่าเรือเอเชียทีค เพื่อกลับไปที่ท่าเรือสาธร แล้วก็หาอะไรทานกันข้างนอก 



เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
https://sites.google.com/site/yoraemonyobangkok/ch-xb-ping-mxll
www.zthailand.com

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น