สวนรถไฟ กรุงเทพ

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 | 16:42


ฝันเลยหละอยากไปยืนอยู่ท่านกลางสวนดอกซากุระสีชมพู โดยเฉพาะเวลาดอกซากุระร่วงแล้วพื้นที่สีชมพูนะ ยิ่งสวยประมาณว่าอยากจะลงไปนอนเกลือกกลิ้งกันเลย แต่ว่า ตื่นๆๆๆๆ ในเมื่อไม่มีปัญญาไปถึงเมืองนอกเมืองนา ก็เมืองไทยละกัน  ถ้าเป็นคนกรุงเทพฯรับรองพูดแค่นี้รู้ละ แต่ถ้าไม่ใช่เราจะบอกให้ไปด้วยกัน สวนรถไฟ นั่นเอง



ที่สวนรถไฟ ไม่ได้มีดอกซากุระเหมือนประเทศญี่ปุ่น แต่ที่สวนรถไฟมีดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ต้นใหญ่เรียงรายเป็นแนวเส้นตรงอยู่หลายสิบต้น แล้ววันที่เราไปถึงก็มีคู่บ่าวสาว มาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งด้วย ตอนเค้ายืนถ่ายๆกันก็เฉยๆนะ แต่พอเค้าเอาลงเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้นหละ เฮ้ย!นี่มันที่นี่ ที่สวนรถไฟ ที่เมืองไทยจริงๆนะเหรอ คือ สวยมากมาย ช่างภาพเค้าทำได้จริงๆ เราเองก็มาถ่ายรูปอยู่ตรงนี้นานเหมือนกัน 
จากนั้นเราก็ย้ายถิ่นฐานละ เพราะว่านอกจากวันนี้เราจะมาดูดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ในสวนรถไฟแล้ว เรายังมีจุดประสงค์หลักคือ มาออกกำลังกาย เพราะจริงๆแล้วที่สวนรถไฟแห่งนี้ เป็นเหมือนสวนสาธารณะที่มีไว้ให้ประชาชนทั่วไปมาออกกำลังกาย มานั่งเล่นกัน ส่วนใหญ่ที่เห็นกันก็จะมาวิ่ง แล้วก็ปั่นจักรยาน ถนนในสวนรถไฟจะแบ่งเป็น ไบท์เลน และ ถนนส่วนคนวิ่งอย่างชัดเจน คืออยู่บนเส้นเดียวกันแหละแต่แบ่งช่องกัน ก็จะทำให้สะดวกในการออกกำลังกายกันซะหน่อย

กลุ่มเราก็มีทั้งจักรยานแล้วก็วิ่งแหละ คือ คุณผู้ชายของกลุ่มเค้าเล่นแบกจักรยานขึ้นบีทีเอสมาเลย ส่วนสาวๆก็สวมวิญญาณนั่งวิ่งมาราธานที่มีอารมณ์เข้าเส้นชัยแล้วก็เลยวิ่งเหยาะๆกันไปเรื่อยๆ เรียกว่า วิ่งเอาบรรยากาศ เรียกได้ว่า บรรยากาศได้ใจจริงๆแต่แนะนำถ้าไม่มาเช้าเลยก็มาแบบเย็นๆสัก 4-5 โมงเย็น ดูฤดูเอาด้วย เพราะว่า ถ้าพ่นจากช่วงแบบนี้แล้วอากาศจะค่อนข้างร้อนเพราะแดดจะแรงมาก 

เรียกได้ว่างานนี้สาวๆไม่ได้เหนื่อยกันเท่าไหร่เพราะว่าวิ่งไป ถ่ายรูปฟินๆกันไป โดยเฉพาะบริเวณริมคลอง คุณนายเล่นไปนอนเกลือกกลิ้ง แถมมีช็อต กอบดอกชมพูพันธุ์ทิพย์โยนขึ้นฟ้าให้ถ่ายรูปกันด้วย งานนี้ไม่ได้วิ่งเหนื่อยแต่ถ่ายรูปเหนื่อยมาก ถ้ามาช่วงเย็นๆก็จะเห็นคุณพ่อคุณแม่พาเด็กเล็กๆมานั่งเล่น หอบลูกมานั่งป้อนข้าวกันในสวนรถไฟด้วย

การเดินทางไม่ยากเลยก็นั่ง บีทีเอส หรือ เอ็มอาร์ที ไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เดินออกจากสถานีมาก็จะเห็นดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ในสวนรถไฟเรียงรายเต็มข้างทางยาวสุดลูกหูลูกตา รับรองไม่หลง อ้อ ที่สำคัญเนื่องจากดอกชมพูพันธุ์ทิพย์เป็นดอกซากุระเมืองร้อน ดังนั้นก็มาช่วงมีนาคมนะ จะเยอะมาก สวยเหมือนเหมือนหนาวมาก



เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
www.thailandlism.com
http://event.thaipbs.or.th/

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น