น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 | 22:43


วันนี้เรามาหนีร้อนไปเที่ยวน้ำตกกันบ้าง เราจะพากันไปเที่ยวดับร้อนที่น้ำตกช้าง อะ! ไม่ใช่ น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี เราไปกันแบบชิวๆ โดยนั่งรถโดยสารประจำทาง สายใต้ รถออกทุกวัน เริ่มตั้งแต่ตี 4 ถึง 2 ทุ่มครึ่งของทุกวัน จากกรุงเทพถึง เมืองกาญจนฯ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ถึงสถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นต่อรถจากสถานีขนส่ง สาย กาญจนบุรี – เอราวัณ ออกตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็นของทุกวัน รถออกทุก 1 ชั่วโมง ค่ารถประมาณ 40-50 บาท(จำไม่ค่อยได้เหมือนกัน) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ไปลงหน้า วนอุทยานแห่งชาติเอราวัณ แล้วก็ออกแรงนิดเดินต่อไปถึงน้ำตกประมาณ 500 เมตร แนะนำให้เดินเพราะบรรยากาศข้างทางทั้งเย็น ร่มรื่น พืชสวยมาก น่าเดินเป็นที่สุด




น้ำตกเอราวัณ มีด้วยกัน 7 ชั้น ระยะทางรวมถือว่าไม่ไกลสำหรับทางลาด แต่หากที่เค้าเรียกกันว่า กิโลแม้วแล้วละก็ เล่นกันหอมแฮกๆ ได้เลย ถึงเวลาเดินทางสำรวจน้ำตกกันแล้ว

น้ำตกชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง ก็กำลังดี ไม่เหนื่อยมาก เพราะยังมีแรงอยู่

น้ำตกชั้นที่ 2 วังมัจฉา เดินขึ้นมาจากชั้นที่ 1 แป๊บเดียว ชั้นนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาก และเป็นชั้นสุดท้ายที่สามารถนำอาหารขึ้นมาทานได้ พร้อมมีปลาให้ดูกันด้วย น้ำเย็นมากๆ สวยมากๆด้วย

น้ำตกชั้นที่ 3 ผาน้ำตก ก็ไม่ได้ไกลจากชั้นที่ 2 ยังไม่ค่อยเหนื่อย ก็ตามชื่อ ลักษณะน้ำตกจะตกมาจากหน้าผาสูง มาสู่แอ่งน้ำกว้างๆด้านล่าง สวยมากเหมือนกัน
ระหว่างทางที่จะขึ้นไปชั้น 4 ก็จะเป็นแอ่งน้ำตกที่เลาะตามเขา ให้เห็นเป็นธารน้ำตก ก็แวะแชะภาพกันเล็กน้อย

น้ำตกชั้นที่ 4 อกผีเสื้อ ก็ถือว่าสวยอยู่นะ แต่เดินกันต่อดีกว่า

น้ำตกชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง จากชั้น 4 มาชั้น 5 นี่ไกลใช้ได้ เหนื่อย ขอบอก แต่พอมาถึงแล้ว โอ้! ประทับใจมาก มันสวยมาจริงๆ เราว่าชั้น 2 สวยแล้วนะ มาชั้น 5  แพ้ราบคาบ มีลานหินเป็นชั้นๆ น้ำตกไหลลงมาที่ลานหิน ลงมาที่แอ่งน้ำที่มีปลาว่ายอยู่

น้ำตกชั้นที่ 6 ดงพฤกษา ชั้นนี้เหมือนชื่อ ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่จะมีต้นไม้ขึ้นเต็มไปหมด ไม่ค่อยมีที่ให้นั่งเล่นได้

น้ำตกชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ ชั้นนี้หละที่มาของชื่อน้ำตกเอราวัณ หินที่อยู่ตรงท้ายน้ำตกถ้าสังเกตดีๆ เราจะเห็นเหมือนเศียรช้างเอราวัณ คล้ายเศียรช้างสามเศียร

ซึ่งในวนอุทยานเรามีบ้านพัก และ เต็นท์ไว้บริการ อ้อ!อีกนิดค่าธรรมเนียมการเข้าวนอุทยาน 
ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ถ้าเป็นต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท




เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
www.travel.njygroup.com
www.thaiticketmajor.com

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น