เกาะลอย ชลบุรี

Written By Unknown on วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559 | 13:39

ทะเลฝั่งตะวันออก ก็นับว่าไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ถ้าอยากได้บรรยากาศที่มีลมทะเล ก็นี่เลย ถนนเส้น บางนา – ตราด ขึ้นมอเตอร์เวย์ หาป้ายไปศรีราชา เกาะลอย รับรองไม่หลงเพราะป้ายเยอะมาก ถ้าจะแน่ใจว่ามาถูกทางก็ต้องผ่านโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา หมดรั้วโรงเรียนเจอไฟแดงให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นโรบินสันศรีราชา ตรงมาอีกเล็กน้อยเจอสะพานลอยเลี้ยวซ้าย ตรงไปเจอหอนาฬิกา น้านหละ เกาะลอยแล้ว หาที่จอดรถแล้วเริ่มเที่ยวเกาะลอยกันได้




ทำไมถึงเรียกว่าเกาะลอย ก็เป็นพื้นที่ที่อยู่นอกฝั่งออกไป ลอยเด่นอยู่กลางทะเล เชื่อมระหว่างตัวเกาะกับผืนดินบนฝั่งด้วยสะพานข้ามเกาะ ถ้าไปตอนน้ำขึ้นก็จะเห็นชัดเจนว่า เกาะลอย จริงๆ แต่ถ้าไปตอนน้ำลง ภาพที่เห็นก็จะเป็นเหมือนดินโคลนเละๆ แล้วก็จะมีผู้คน ชาวบ้าน มาอยู่ท่ามกลางดินโคลนนั้นเต็มไปหมด เค้าก็มาทำกิจกรรม หาหอยกระปุก บ้างก็เพื่อเอามาขาย โดยราคากิโลกรัมละ 15 บาท บ้างก็เก็บเพื่อไว้กินในครอบครัว ตอนเห็นเค้าเก็บหอยกัน คันไม้คันมือมากอยากลงไปเก็บแล้วเอาไปให้ร้านเค้าทำให้ทาน เพราะซื้อทานที่ร้านราคามากกว่าที่ชาวบ้านอีกหลายเท่าตัว 

ระหว่างที่เดินข้ามสะพานไปเรื่อยๆ ก็ถ่ายภาพไปเรื่อยๆเหมือนกัน เพราะบรรยากาศที่ไปในวันนั้นค่อนข้างดี ไม่ร้อน ลมเย็นๆ แต่บอกไว้เกาะสำหรับท่านที่ไม่เคยมาเกาะลอย ที่นี้แม้จะติดทะเล แต่ไม่มีขายหาดหรือน้ำทะเลให้เล่น เรียกว่า ไม่เหมาะกับการลงไปเล่นน้ำดีกว่า สู้เลยไปอีกนิดก็จะเป็นหาดบางแสน หรือ หาดวอนนภา ก็ไปเล่นน้ำที่นั่นได้เลย เกาะลอยเอาไว้เดินเล่นชิวๆ 

วัตถุประสงค์ของการมาเที่ยวเกาะลอย ส่วนใหญ่ จะเดินกินลม ไปทานอาหารที่ร้านบนเกาะ แล้วก็ไหว้พระ ซึ่งวัดที่อยู่บนเกาะนี้ทีเพียง 1 แห่ง คือ วัดเกาะลอย อายุอานามวัดราวกว่าร้อยปี ในวัดก็จะค่อนข้างเย็นเพราะได้รับลมรอบด้าน 

บนเกาะลอยนี้จะมีส่วนสาธารณะ และที่คล้ายๆกับต่างประเทศคือ มี ศรีราชา ไว ไฟ ปาร์ค คือ เป็นส่วนสาธารณะที่มีไวไฟให้เล่นฟรี คือ มันดีมากเห็นบางคนนั่งกันเป็นครึ่งวันไม่ไปไหนเลยก็มี เพราะเค้าบริการดีมีปลั๊กไฟให้ด้วย แล้วก็มีลานกีฬา เอกซ์ทรีม สนามฟุตบอล มีสนามเด็กเล่นพร้อมอุปกรณ์ 

ส่วนร้านอาหารก็ราคาน่าสนใจ เมื่อก่อนแพงใช้ได้ แต่เดี๋ยวนี้ราคาก็ไม่ได้ถือว่าแพงอะไรอาจจะแพงกว่าบนฝั่งเล็กน้อย ที่สำคัญอร่อย พร้อมลมเย็นๆ บรรยากาศริมทะล เลยติดใจว่าถ้ามาศรีราชาต้องไปทานอาหารบนเกาะลอย





เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=wildbirds&month=05-11-2007&group=4&gblog=4

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น