เกาะช้าง จ.ตราด

Written By Unknown on วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559 | 13:30



วันนี้เราจะพาไปเกาะกันแบบชิลๆ ไม่รีบ ออกจากกรุงเทพฯ กันได้แล้วทิ้งความวุ่นวาย รถติด ควันพิษ ไปซะ แล้วออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ แบบที่หาไม่ได้สำหรับชีวิตคนในเมือง ขึ้นมอเตอร์เวย์มาเลย ถึงทางลงจะเห็นป้ายบ้านบึงพร้อมลูกศรชี้ไปทางซ้ายก็ไปตามนั้นเลย ตรงไปตามเส้นบ้านบึง – แกลง ก็จะเห็นป้าย ให้เลี้ยวไปทางจันทรบุรี ยาวไปมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดตราดได้เลย ถึงทางแยกให้เลี้ยวขวาไปแหลมงอบ สักพักจะเจอป้ายใหญ่ๆ เขียนว่า เกาะช้างเฟอร์รี่ ให้หักขวาโลด จ่ายเงินค่าผ่านทางด้วย เค้าจะมีป้ายบอกอัตราไว้เหมือนขึ้นทางด่วน แล้วก็ต่อแถวเพื่อรอเอารถข้ามฟากกันไป ครึ่งชั่วโมงเราก็จะไปสัมผัสเกาะช้างกันแล้ว ที่นี่ก็เริ่มต้นในการเที่ยวแบบสัมผัสธรรมชาติในเกาะช้างได้ แต่ถ้าไม่ได้เอารถมาก็ไม่มีปัญหาในการเดินทาง รถทัวร์โลด ทั้งสองการเดินทางช่วยออกเช้าๆหน่อยให้ถึงท่าเรือสัก 6 โมงเช้า 
บรรยากาศระหว่างนั่งเรือข้ามฟาก : ถ้ามาเช้าๆรับรองได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นกลางทะเลแน่นอน สวยมากเท่าที่ชีวิตนี้จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น

จุดชมวิวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง : ก็จะมีร้านค้าเล็กไว้บริการสินค้า ด้านหน้าก็จะเป็นเวิ้งวิวทะเลรอบทิศ ต้องหลายๆแชะกันไปเลย และอีกหนึ่งจุดที่ดูแล้วน่ารักดีต้องถ่ายภาพเก็บไว้ คือ ตู้ไปรษณีย์จรวดอวกาศ เริงร่ากันไปหลายภาพพอควร ณ จุดชมวิวนี้เค้าจัดเป็นวนไว้โดยรอบ บรรยากาศดี ได้รับลมทะเลเต็มๆ แนะนำให้มาช่วงพระอาทิตย์ตกดิน แสงสะท้อนจากพระอาทิตย์และทะเลจนเป็นสีทอง คำเดียว สุดยอด

ขอเตือน : เนื่องจากที่นี่เป็นเกาะดังนั้นอาหารการกินจะแพงกว่าปกติ หากเป็นไปได้ น้ำดื่ม ขนมขบเคี้ยว อุปกรณ์ของใช้บางอย่าง แนะนำให้ซื้อจากฝั่งใส่กระเป๋ามาเลย จะได้ไม่เสียใจภายหลัง รวมถึง โรงแรมที่พักก็ดูราคาของน้ำดื่มในตู้เย็น หรือ ขนมต่างๆที่เค้าเตรียมไว้ให้ก่อนว่า ราคาเป็นเช่นไร ไม่จำเป็นอย่าไปหยิบของเค้ามากินก็จะดีไม่น้อย

หมู่บ้านบางเบ้า : แหล่งช๊อป แหล่งกิน ของนักท่องเที่ยวเลย มีทุกสิ่งที่ท่านไม่ได้เอาติดตัวมา ก็ต้องแลกกับค่าขนส่งเล็กน้อยด้วย แวะเขียนโปสการ์ดส่งถึงตัวเองซะหน่อย เดินมาสุดตลาดก็จะเจอแลนด์มาร์ค เป็นประภาคาร ก็ถ่ายภาพเป็นที่ระทึกกันซะหน่อย

ดำน้ำ : ต้องไปให้ได้ เพราะเผลอ ออกทะเลไปจะได้เจอกับฝูงโลมาด้วย ตื่นตาตื่นใจ ทริปดำน้ำก็จะมีทั้งหมด 4 เกาะ คือ เกาะใหญ่ เกาะรัง เกาะโล้น เกาะหวาย 

น้ำตกคลองพลู : ทุกท่านที่ได้มาเกาะช้างต้องห้ามพลาดน้ำตกแห่งนี้ เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของเกาะเลยทีเดียว

เที่ยวเกาะช้าง ไม่ลองไม่รู้ อยากรู้ต้องลองมาที่เกาะช้าง



เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
www.thailovetrip.com
www.ferryadvice.com

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น