เกาะเสม็ด ระยอง

Written By Unknown on วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559 | 13:48

เกาะเสม็ด เสร็จทุกราย ทำไมต้องเสร็จทุกราย ก็จะไม่เสร็จได้อย่างไร ใครๆมาที่เกาะเสม็ดต่างพากันติดใจในความสวยงามของทะเล ท้องฟ้า และบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ได้มาแล้ว รับรองต้องมีซ้ำ เพราะในเกาะเสม็ดมีอ่าวเล็กอ่าวน้อยให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่



การเดินทางอันแสนง่าย : ถ้าเป็นรถยนต์ส่วนตัว ให้ใช้ต่างหลวงหมายเลข 3 เส้นบางนา – ตราด วิ่งมอเตอร์เวย์ เข้าระยอง ถึงระยองแล้วให้เลี้ยวซ้ายวิ่งเข้าไปทางบ้านเพอีกประมาณ 20 นาที ก็จะถึงเกาะเสม็ดแล้ว แต่ถ้าจะมารถโดยสาร ก็สบายมาก นั่งรถมาลงสถานีเอกมัย แล้วซื้อตั๋ว กรุงเทพฯ – บ้านเพ ก็ถึงพอดี

พอมาถึงบ้านเพ ก็ต้องนั่งเรือต่อไปเพื่อข้ามไปเกาะเสม็ด โดยเรือโดยสารออกทุกวัน สำหรับท่านที่เอารถยนต์ส่วนตัวไปก็ไปต้องเป็นกังวลเพราะที่ท่าเรือมีที่ฝากรถคันละ 50 บาท ปลอดภัย ไร้กังวล ส่วนเรือที่จะออกจากท่าก็จะมีไปหลายอ่าว อาทิ บ้านเพ – หาดทรายแก้ว ถ้าเป็นเรือเมล์ ไป – กลับ ก็ประมาณ 100 บาท ราคาจะขึ้นอยู่กับระยะทางจากบ้านเพถึงอ่าวนั้นๆ แต่ที่เราใช้ประจำก็จะเป็นท่าเรือนวลทิพย์ ซึ่งจะมีเรือโดยสารบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง 



การไปมาบนเกาะเสม็ด ก็ง่ายมากเพราะมีถนนเพียงเส้นเดียว และภายในเกาะก็มีรถสองแถวคอยให้บริการตลอด ถ้าไปเป็นรายคน หรือว่า เช่าเหมาคันก็ได้ แล้วแต่ตกลงกับคนขับรถเอง นอกจากนี้ก็ยังมีรถมอเตอร์ไซด์ไว้บริการอีกด้วย 

การมาเกาะเสม็ด จะไม่ทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะมีอีกหลายหาดบนเกาะที่รอนักท่องเที่ยวไปเยื่ยมชม และสำหรับหาดยอดนิยมบนเกาะเสม็ดนั้น มีหลายเกาะมาก อาทิ

อ่าวพร้าว – เรียกได้ว่า ใครที่ไปพักที่อ่าวนี้ต้องกระเป๋าหนักพอควร เพราะเป็นอ่าวที่สวย มีจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุด ที่พักก็ค่อนข้างหรู บรรยากาศเป็นส่วนตัว ค่อนข้างเงียบ

หาดทรายแก้ว – หาดนี้ไม่เคยหลับใหล เพราะเป็นหาดที่สวยงามที่สุดในเกาะและมีกิจกรรมตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางน้ำ เช่น พายเรือคยัค อาบแดด เล่นน้ำ ร้านอาหารในอ่าวก็เรียงรายเต็มพื้นที่ แต่ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวที่อ่าวนี้ แนะนำว่าต้องไปเดินท้ายเกาะ

อ่าววงเดือน – ด้วยความที่ลักษณะทางธรรมชาติของอ่าวนี้เป็นแบบโค้งเว้าเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวจึงได้ชื่อว่า อ่าววงเดือน อ่าวนี้ค่อนข้างครึกครื้นกันซะหน่อย เพราะผู้คนส่วนใหญ่จะมาพักกันที่อ่าวนี้ เพราะมีที่พักหลากหลายราคา แถมแอดเวนเจอร์กันสุดๆก็ตรงที่มีลานกางเต้นท์ให้ด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมี อ่าวกิ่ว อ่าวหวาย อ่าวช่อ อ่าวปะการัง ท่านต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วจะลืมเกาะเสม็ดไปลง



เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
travel.mthai.com
travel.bkkclub.net


SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น