ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

Written By Unknown on วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559 | 10:54

วันหยุดน้อยเหลือเกิน ก็มาที่นี่เลย แนะนำ ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทั้งร้อน ได้ทั้งหนาว ฝนก็มี แถมพอขึ้นไปด้านบนสุดก็ได้สัมผัสกับทะเลหมอก ครบถ้วนกระบวนความ แล้วเราก็มาเริ่มออกเดินทางกันได้แล้ว



ออกจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 1 กรุงเทพฯ – สระบุรี ประมาณ 75 กิโลเมตร ก็จะถึงตัวเมือง สระบุรี จากนั้น ให้มุ่งหน้าสู่จังหวัด ลพบุรี ประมาณ 16 กิโลเมตร จากนั้นให้เลี้ยวขวา เพื่อเข้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ประมาณเกือบๆ 150 กิโลเมตร ก็จะถึงป้ายบอกเส้นทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 21 จากนั้นตรงไปอีกนิดจะถึงป้ายบอกทางให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 12 ไปพิษณุโลก จากนั้นจะถึงป้ายบอกทางให้เลี้ยวขวาไปภูหินร่องกล้า เลี้ยงตามไป ที่นี้ก็ตามป้ายเลย ผ่านไฟแดง เจอป้าย ภูทับเบิก ให้เลี้ยวซ้าย รวมระยะเวลาก็ประมาณ 5-6 ชั่วโมง ก็จะถึงที่หมาย

สำหรับที่พักมีทั้งบ้านพัก และลานกางเต้นท์ ถ้าไม่สะดวกกางเต้นท์แนะนำให้จองบ้านพักล่วงหน้าไว้ด้วย เพราะอาจเต็มได้

หน่วยทับเบิก : เป็นที่แรกที่เราลงไปถ่ายรูปอย่างเป็นจริงเป็นจัง พร้อมป้ายหินที่เขียนไว้ว่า หน่วยทับเบิก ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1.667 เมตร พร้อมปรอทวัดอุณหภูมิอากาศ อยู่บนนี้มองลงไปด้านล่าง จะเห็นวิวภูเขา สลับกับแปลงปลูกผัก มองไปไกล ก็เห็นวิวหมู่บ้านพร้อมลายถนนที่คดเคี้ยวเหมือนงู
จากนั้นเดินทางกันต่อ โดยเราเลือกที่จะเปิดกระจก แล้วก็ปิดแอร์ เพื่อรับอากาศเย็นๆจากด้านนอก ไม่นานเราก็ถึงที่พัก

ที่พัก : ขอไม่แสดงชื่อที่พักนะคะ ที่พักน่ารักมาก เป็นบ้านไม้ไผ่ หลังเล็กๆ ตั้งอยู่ตามสันเขา พร้อมสามารถกางเต้นท์ได้ด้วย ที่นี้ก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน เราก็ตั้งกล้องถ่ายภาพกันด้วยบรรยากาศที่มีหมอกจางๆ อากาศเย็นๆ พร้อมรอดูพระอาทิตย์ตกดิน เพราะจากที่พักสามารถเห็นวิวได้ 360 องศา
อาหารการกิน : หลังพระอาทิตย์ตกดิน ก็มีสัญญาณแสดงให้เรารู้ว่า พลังงานเริ่มหมดแล้ว ออกเดินทางเล็กๆกันเพื่อหาอาหาร ร้านอาหารก็ไม่ได้หรูหราอะไร แต่ที่หรูหราสำหรับเราก็คือ บรรยากาศของร้านที่ตั้งอยู่บริเวณสันเขา พร้อมหมอกเริ่มลงหนา อุณหภูมิช่วงเย็น จะอยู่ราวๆ ไม่เกิน 20 องศา ทานอาหารไปก็สั่นไปเล็กๆ พร้อมนั่งดูแปลงกะหล่ำปลีไปด้วย บรรยากาศเงียบๆแต่ไม่เหงา

กลับเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนนอนหลับเอาแรงกันหน่อย 

ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน พร้อมกับทะเลหมอกที่เห็นอยู่เต็มสันเขา หมอกหนามากในระยะ 10 เมตรมองกันแทบไม่เห็น ดื่มด่ำกับบรรยากาศช่วงเช้าก็เริ่มหาอะไรทานแล้วก็เดินทางกลับ 
ทริปหน้าเราจะลงต่ำกว่านี้หน่อย จะตรงเข้าไปเขาค้อ กันเลย



เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
www.thetrippacker.com
sirirat-laksanachan.blogspot.com
SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น