ภูทอก เชียงคาน

Written By Unknown on วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559 | 10:43




เชียงคาน หลายคนคงเคยได้ยินชื่อมานานแล้ว ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของชาวเชียงคานที่ไม่ยอมให้อารยธรรมจากต่างถิ่นเข้ามาทำให้วัฒนธรรมของเชียงคานหายไป แต่วันนี้เราไม่ได้พาคุณไปเที่ยวเชียงคาน เราไม่ได้พาคุณไปสูดอากาศริมแม่น้ำโขง แต่เราจะพาคุณขึ้นภู มาอีสานถ้าจะขึ้นดอยก็ต้องเปลี่ยนภาษานิดหน่อย เราจะเรียกดอย ว่า ภู ซึ่งเราจะพาคุณไป ภูทอก ของเชียงคานกัน น้อยคนที่จะรู้จักนะ แต่วันนี้เราจะให้คุณหลายๆคนได้รู้จักกับ ภูทอก ที่หลบอยู่ในเชียงคานกัน

การเดินทาง ง่ายมากๆ ก็ไปให้ถึงเชียงคานให้ได้ก่อนไม่ยากเกินความสามารถของคนที่ต้องการเที่ยว เมื่อถึงตัวเมืองเชียงคานให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 211 เข้ามาที่แก่งคุดคู้ จะถึงที่จอดรถจุดชมวิวเมืองเชียงคาน ฝากรถไว้ได้ แล้วขึ้นรถรับ – ส่งของชาวบ้านที่ได้จัดไว้ ช่วยกันแบ่งปันรายได้ให้กับชาวบ้านกันสักนิดละกัน สบายเราด้วยไม่เหนื่อย ทางขึ้นไปไกลแต่ทางจะคดเคี้ยวตลอด บางคนก็ใช้วิธีการเดิน เพราะทัศนียภาพข้างทางน่าเดินดูตลอดทาง 

ภูทอก เชียงคาน เมื่อก่อนไม่มีบ้านพัก แต่ตอนนี้เริ่มมีบ้านพักให้จองแล้วแต่ก็ไม่มากนัก ก่อนไปก็ต้องเช็คกันให้ดีก่อนถ้าต้องการไปพักข้างบน และยังมีร้านอาหารประมาณ 2-3 ร้านคอยให้บริการอีกด้วย แต่ถ้าไม่ได้ที่พักข้างบนไม่เป็นไร พักที่แก่งคุดคู้ หรือในเชียงคานก็ได้ แล้วก็ตื่นเช้าๆ ประมาณตี 5 แล้วก็ออกเดินทางตามข้างบนเลย 




เมื่อขึ้นไปถึงภูทอกแล้ว จับจองที่สำหรับดูพระอาทิตย์กันเลย เพราะมีทิศที่ต้องขึ้น แต่จุดไฮไลท์ของภูทอก ก็คือ ทะเลหมอก 360 องศา ซึ่งจะมีน้อยสถานที่นักในเมืองไทยที่มีทะเลหมอกให้ดูได้รอบทิศเหมือนกันกับ ภูทอก ทะเลหมอกที่เห็นที่นี่จะอยู่ต่ำกว่าเราเหมือนเราจะเดินไปเหยียบทะเลหมอกได้เลย แบตพร้อม กล้องพร้อม นางแบบ นายแบบพร้อม ก็ลุยเลย หากดูทะเลหมอกกันเรียบร้อยในช่วงเช้าแล้ว แนะนะให้ลงมาเดินเล่นตามทางลงก็จะใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ลงมาที่จุดชมวิวด้านล่าง หรือ ลงไปเดินเล่นริมแม่น้ำ ถ่ายภาพกับหลักกิโล ที่แก่งคุดคู้ก่อน พอใกล้เย็น หรือ เรียกง่ายๆ ใกล้พระอาทิตย์ตกดิน แนะนำให้ขึ้นไปอีกครั้ง เพราะอาจเห็นทะเลหมอกอีกครั้งอาจไม่หนาเท่าช่วงเช้า แต่รับรองได้เห็นแน่ๆ  เห็นพร้อมกันกับพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งที่นี่ พระอาทิตย์ตกดินจะส่องแสงเป็นสีทอง พร้อมมีฉากหลังเป็น สปป.ลาว แบบว่าโรแมนติกสุดจะบรรยาย ยังงัยหาโอกาสมาเที่ยวที่ ภูทอก เชียงคานให้ได้นะคะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
travel.mthai.com
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pluto0606&month=25-09-2012&group=2&gblog=5

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น