ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 | 23:23

ถึงคราวต้องทัวร์ดอยที่สูงสุดของยอดดอยในแดนสยามกันแล้ว อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์  ดอยหลวง หรือ ดอยอ่างกา เป็นแลนด์มาร์กของเราในการเดินทางครั้งนี้ 




ก่อนจะไปก็มาดูกันนิดว่า ดอยอินทนนท์ มีจุดน่าสนใจอะไรบ้าง ขอไล่จุดสำคัญตั้งแต่ยอดดอยลงมาเลย 
จุดชมวิว ลานจอดรถ : ขอบอกไว้ก่อนว่า ไฮไลท์ที่สำคัญของการขึ้นดอยอินฯ คือ มาดูพระอาทิตย์ขึ้น ดังนั้น แนะนำให้ตื่นตั้งแต่ตี 5 หรือ ไม่เกิน 6 โมง เพราะต้องแย่งชิงกันกับชาวบ้านเพื่อหาที่ยืนดูพระอาทิตย์ขึ้น จุดที่เหมาะมากก็เป็นที่ลานจอดรถ ข้างๆสถานีเรดาร์ จะมีมุมให้ยืนถ่ายภาพ เห็นทั้งหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น

ป้ายจุดสูงสุดในแดนสยาม : เดินขึ้นไปอีกเล็กน้อย ก็จะเห็นป้าย จุดมหานิยม ต่อคิวกันเข้าไปเลยยังงัยก็ต้องถ่ายภาพ ณ จุด จุด นี้มาให้ได้ แต่ยังไม่ถึงจุดสูงสุดนะ เดินๆ กันไปอีกนิด

พระสถูปเจ้าอินทวิชยานนท์ : ทรงเป็นเจ้าเมืองเชียงใหม่ที่รักและหวงแหนป่าไม้ดอยหลวงมาก ทรงต้องการเก็บไว้จนชั่วลูกชั่วหลาน จนเมื่อทรงสิ้นพระชนม์ เจ้าดารารัศมี ธิดาของพระองค์ได้ทรงเสด็จประพาสดอยอินทนนท์จึงได้แบ่งพระอัฐิเพื่อบรรจุไว้ในกู่บนยอดดอย ต่อมากองทัพอากาศเห็นว่ากู่องค์เดิมทรุดโทรมลงแล้วจึงสร้างกู่องค์ครอบองค์เดิมไว้

หมุดหลักฐานจุดสูงสุดในแดนสยาม : เดินผ่านสะพานไม้ต่อจากสถูปมาเล็กน้อย ก็จะเจอแลนด์มาร์กอีกหนึ่งที่ หมุดหลักฐานจุดสูงสุดในแดนสยาม มีตัวเลขแสดงไว้ 2565.3341 เมตร ต้องถ่ายภาพเก็บไว้
ดอกกุหลาบพันปี : จุดถ่ายภาพอีกจุดตรงบริเวณร้านสหกรณ์จะมีป้ายไม้สัก พร้อมปรอท แสดงอุณหภูมิ ณ ยอดดอย อีกหนึ่งจุดที่ต้องถ่ายภาพเก็บไว้ให้ชาวโลกรู้ว่า ตอนนี้ชั้นหนาวมากแค่ไหน ตรงที่เก้าอีกนั่งพัก หากอากาศหนาวมาก ดอกกุหลาบพันปีก็จะออกดอกให้ได้ถ่ายภาพกัน

ทีนี้ถึงขาลง ถ้าขับรถไปเองก็ระวังเรื่องการเข้าเกียร์กันสักหน่อยหากไม่คุ้นทางก็ให้ระวัง แต่ถ้าจะให้ดีไม่เอารถขึ้นไปจะดีกว่า แต่แนะนำให้เดินลงมายอมเหนื่อยกันซะหน่อยก็จะเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมกันหลักกิโลริมสะพานปูน ให้ข้ามเข้าไปถ่ายภาพแต่ต้องระมัดระวังตัวกันด้วยเพราะด้านล่างเป็นเหว
เจดีย์ นภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ : เจดีย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เจดีย์ทั้งสององค์ก็จะแตกต่างกัน วิวรอบเจดีย์ จะสามารถมองลงไปทิวทัศน์ไกลๆได้ ขอบอกสวยที่สุด ต้องไป โดยเฉพาะบริเวณฝาผนังเจดีย์ จะมีภาพการแกะสลัก

สถานที่วนอุทยาน : ตรงบริเวณนี้จะมีลานกิจกรรมและลานกางเต้นท์ กิจกรรมจะมีจนถึงเวลา 12.00 น. พร้อมกันก็มีร้านอาหารให้เลือกทานกันหลากหลาย

ส่วนลงไปจากดอยฯ ก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวกันกันเยอะ วันเดียวเที่ยวไปหมดนะคะ




เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
inholidaywegotogether.blogspot.com
www.dekguide.com

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น