เกาะหลีเป๊ะ สตูล

Written By Unknown on วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559 | 14:27

หากมีการสัมภาษณ์ชาวต่างประเทศว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบที่สุดในเมืองไทย ที่อยากไปที่สุดในเมืองไทย คือที่ไหน กล้าบอกเลยว่าต้องตอบกันเป็นเสียงเดียวเลยคือ ทะเล เพราะทะเลเมืองไทยมีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้า ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพง เลยเป็นที่นิยม ครั้งนี้เราจะแนะนำให้ท่านท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค ไม่ต้องง้อทัวร์ เสียตังค์น้อยด้วย



เกาะหลีเป๊ะ ก็เป็นอีกหนึ่งเกาะที่เป็นที่นิยมทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ซึ่งอยู่ในจังหวัดสตูล เป็นทะเลที่อยู่ติดฝั่งอันดามัน ทะเลสวย น้ำใส ชายหาดขาว ใช้ได้ที่เกาะนี้

การเดินทาง นับว่าไม่ลำบากอะไร เตรียมเงินไปหน่อย ถ้าอยู่ไกลแนะนำให้นั่งเครื่องบินมาลงหาดใหญ่ หาข้าวทานให้เรียบร้อยเพราะไปหารถสองแถวเพื่อไปตลาดเกษตร แล้วก็ไปซื้อตั๋วรถตู้ตรงช่องท่าเรือปาบารา พอถึงก็ซื้อตั๋วลงเรือไปเกาะ ราคา 900 บาทต่อคน แนะนำให้ซื้อตั๋วรถตู้ขากลับไว้เลยไปลงหาดใหญ่คนละ 150 บาท ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงเกาะหลีเป๊ะ จากนั้นก็หารถโดยสารต่อไปรีสอร์ทของแต่ละท่านได้เลย

เมื่อถึงที่พักแนะนำให้เก็บสัมภาระให้เรียบร้อยแล้วอย่าเพิ่งหมดแรง รีบลงจากที่พักแล้วมาสัมผัสบรรยากาศชายหาดที่มีเสียงรบกวนท่านเพียงเสียงเดียวคือ เสียงคลื่น น้ำใสๆจะทำให้ท่านติดใจ และอยากยาต้องลงไปเดินเล่นที่ชายหาดให้ได้ กล้องถ่ายรูปเป็นสิ่งจำเป็นมาก ห้ามขาด ห้ามลืม 



บรรยากาศริมหาดส่วนใหญ่ก็จะเจอฝรั่งพากันนอนอาบแดด ไม่ต้องตกใจเราก็เดินของเราไปเรื่อยๆ เริ่มหิวก็หาร้านอาหารมีให้เลือกเยอะ แต่เน้นว่าอาหารมันต้องข้ามเรือเหมือนเรา ดังนั้นราคาก็จะแพงเป็น 2 เท่าตัว มื้อหนึ่งๆไม่หรูเท่าไหร่ก็เล่นเกือบพันไปแล้ว เรื่องนี้ต้องทำใจ เดินเที่ยวรอบเกาะเรียบร้อย ถ่ายภาพสวยๆเรียบร้อยก็แวะไปเดินตลาด หรือ ถนนคนเดินซะหน่อย กลับมานอนเอาแรงเพราะไปเกาะก็ต้องมีโปรแกรมดำน้ำเป็นธรรมดา

ดำน้ำเองไม่ง้อทัวร์ เราก็ต้องวางแผนเช่าเรือไว้แต่ก่อนมาเพราะเรือที่นี่คิวทอง อุปกรณ์ดำน้ำทั้งหมดก็ต้องเช่าเอาแต่ไม่แพง แล้วอย่าลืมซื้ออาหารกลางวันไปตุนไว้ด้วย เพราะดำน้ำใช้แรงเยอะหิวแน่ ค่าเช่าเรือเอง เบาะๆก็ประมาณ 1,300 บาท 

ทริปดำน้ำ : ดูน้ำทะเลใสๆ ดูปะการัง ดูปลาทะเล(อาทิ นีโม่ ปักเป้า ปลาไหล หนอนทะเล ดาวทะเล) ระหว่างดำน้ำให้ดูแลตัวเอง และอุปกรณ์ต่างๆด้วย เพราะหากคนพาไปเค้าไม่สนใจเค้าก็จะไม่ไปควานหาของที่หล่นหายให้ กิจกรรมอื่นๆก็พายเรือคยัค เล่นน้ำริมชายหาด

สุดท้ายขอให้มีความสุขกับทริปแบ๊คแพ็คไปเกาะหลีเป๊ะนะคะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
http://pantip.com/topic/32397599
travel.mthai.com

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น