สวนราชพฤกษ์ เชียงใหม่

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559 | 23:37

คราวนี้อยากเที่ยวชมธรรมชาติแบบเป็นสวนที่มีการจัดแต่งสถานที่ เอาแบบไปที่เดียวดูได้ครบทุกอย่าง แถมไม่พอเที่ยวได้อีกหลายประเทศด้วย จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ก็ต้องขึ้นเหนือไป อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีสถาปัตยกรรมอันวิจิตรงดงาม คือ หอคำหลวง แต่ก่อนจะไปถึงหอคำหลวงเราต้องผ่านหน้าด่านก่อน 



สวนราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ไปไม่ยาก ให้ขับรถไปเส้น เชียงใหม่ – หางดง หรือถ้าสะดวกนั่งรถแดงก็บอกคนขับรถได้เลย ไปสวนราชพฤกษ์ ไม่พลาดทุกคัน ที่สวนแห่งนี้คนรักต้นไม้ ดอกไม้ พลาดไม่ได้เพราะมีให้ได้ชื่นชมกันตั้งแต่ประตูทางเข้า ซึ่งถ้ามาทุกปีก็จะมีการจัดตกแต่งสวนดอกไม้ใหม่ทุกปี เราเองชอบไปในช่วงไม่ใช่เทศกาลเพราะคนโล่งถ่ายภาพได้จุใจมาก แถมเช่ารถกอฟล์ได้ง่ายๆด้วยประมาณ 600 บาท วิ่งได้รอบเลย คนขับรถบริการที่นี่เรียกได้ว่า เป็นตากล้องฝีมือฉกาจ ถ่ายภาพออกมาได้มุมสวยๆทุกภาพ บอกให้เราโพสต์ท่าให้เข้ากับฉากหลังอีกต่างหาก ขอบอกว่า นายแน่มาก 
นอกจากนี้ยังมีการจัดสวนสวยของแต่ละประเทศให้ได้ชมด้วย ดอกไม้ที่มาจากโครงการหลวงเช่น ลิลลี่ คาร์เนชั่น บีโกเนีย พิทูเนีย ดาเลีย และอีกมากมาย แนะนำให้นั่งรถกอล์ฟจะสะดวกกว่า

จุดจอดที่ 1 เป็นแปลงนาจริง มีควายด้วย ข้าวที่ปลูกก็สามารถเก็บเกี่ยวได้จริง
จุดจอดที่ 2  สวนกล้วยไม้นานพันธุ์
จุดจอดที่ 3 บัคเวิร์ลให้ความรู้เรื่องแมลง
จุดจอดที่ 4 อันนี้ขอบอกชอบเป็นการส่วนตัว ไปกี่ครั้งก็ต้องลงมาถ่ายภาพ สวนนานาชาติมีมาหลากหลายประเทศ ชอบที่สุดก็ ภูฎาน รองมา ก็ญี่ปุ่น สวนจีน เกาหลี ก็ ok 




จุดจอดไฮไลท์ของงาน อลังการที่สุดเท่าที่เคยเห็นสถาปัตยกรรมมาเลยก็ว่าได้ หอคำหลวง ทางขึ้นจะเป็นรูปปูนปั้นเทวดาพนมมือสีขาว และมีโคมไฟเหมือนหางนกยูง(อันนี้มองเอง) ต้องแชะภาพตรงนี้ด้วยนะ บังคับ ต่อมาก็เดินกันไกลหน่อยเพราะใหญ่มาก เดินบันไดขึ้นไปที่หอคำหลวง แค่นั้นแหละต้องหันหลังกลับไปฉีกยิ้ม(ประมาณว่า ถ่ายภาพให้ชั้นหน่อย) ด้านในจะเจอต้นเสาที่มีลวดลายไทยสีทอง ไหว้พระกันซะหน่อย จากนั้นอย่าเพิ่งลงมา แนะนำให้เดินไปรอบๆหอก่อน ทุกมุม วิวดีทั้งหมด เล่นเอาแบตเกือบหมด จากนั้นพอลงมา พี่คนขับรถเค้าจะรูปคิว เค้ามาจอดรถด้านเยื้องๆด้านหลังหอคำหลวง และถ่ายภาพมุมกว้างให้เรา ตอนนี้ภาพนั้นถูกอัดเป็นรูปใบใหญ่อยู่ที่บ้านเรียบร้อยสวยมาก 

จุดถัดไป เป็นบ้าน 4 ภาค ส่วนตัวชอบภาคเหนือที่สุด รองมาเป็นภาคกลาง

จากนั้นก็ไล่ชมสถาปัตยกรรมเหล็กดัดทั้งหลาย เราการันตีได้เลยว่า ถ้าคุณได้มาที่สวนราชพฤกษ์แล้วไม่กลายเป็นคนบ้ากล้องหละก็ เอาหัวเราไปเลย



เรียบเรียงข้อมูลโดย : paipaitour
ที่มาภาพ :
http://pantip.com/topic/33861567
www.manager.co.th

SHARE

About Unknown

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น